ผู้เชี่ยวชาญแนะนำหุ้น 5 ตัวต่อไปนี้ ในฐานะผู้นำด้านปัญญาประดิษฐ์

ข่าว

ผู้เชี่ยวชาญแนะนำหุ้น 5 ตัวต่อไปนี้ ในฐานะผู้นำด้านปัญญาประดิษฐ์

13 พฤศจิกายน 2560

 

นักวิเคราะห์จาก TipRanks แนะนำหุ้นบริษัทที่กำลังมีการพัฒนา “ปัญญาประดิษฐ์” (AI) ซึ่งเป็นเทคโนโลยีที่กำลังเป็นที่นิยมที่สุดของตลาดเทคโนโลยี โดยมองหุ้น 5 ตัวต่อไปนี้ จะเป็นหุ้นที่มีเงินปันผลสูงที่สุด

1) Microsoft (MSFT)

ในปี 2017 Microsoft ได้ประกาศที่จะพัฒนา AI เพื่อให้รองรับกับระบบ Cloud และเว็บบราวเซอร์ ซึ่งดูเหมือนจะช่วยส่งผลให้ Microsoft ประสบความสำเร็จได้อย่างแข็งแกร่งในปีนี้จนเป็นผู้นำในหุ้นกลุ่มเทคโนโลยี นอกจากนี้ Microsoft ยังได้ร่วมมือกันกับ Amazon เพื่อพัฒนาซอฟท์แวร์ที่เป็นแบบ Open Source อีกด้วย


2) Yext (YEXT)

Yext เป็นบริษัทที่มีผลประกอบการเติบโตได้อย่างเร็วเร็วอีกบริษัทหนึ่ง ภายใต้เทคโนโลยีที่สนับสนุนให้บรรดาธุรกิจอย่างร้านอาหาร ธนาคาร และโรงพยาบาล สามารถเข้าถึงแหล่งข้อมูลได้แบบเกือบ Real-Time โดยนักวิเคราห์คาดการณ์ว่าหุ้น Yext จะสามารถเติบโตได้ถึง 33% ในระยะเวลา 12 เดือน


3) Facebook (FB)

บริษัทยักษ์ใหญ่ด้านโซเซี่ยลเน็ตเวิร์คอย่าง Facebook ได้ประกาศความต้องการที่จะพัฒนาระบบ AI ด้วยทีมงานพัฒนาระบบ AI ระดับหัวกระทิ ซึ่งเป็นทีมแรกๆที่มีการวิจัยในศาสตร์ของปัญญาประดิษฐ์


4) Micron (MU)

Micron เป็น 1 ใน 3 บริษัทยักษ์ใหญ่ที่ประดิษฐ์หน่วยความจำให้กับคอมพิวเตอร์ ในขณะที่อีก 2 บริษัทคือ Samsung และ SK Hynix ซึ่งทั้ง 3 บริษัทมีส่วนแบ่งในตลาดหน่วยความจำรวมกันคิดเป็นกว่า 80% ของตลาด ประกอบกับภาวะของตลาดโลกที่กำลังขาดแคลนสินค้าที่เกี่ยวกับหน่วยความจำ


5) Alphabet Inc (GOOGL)


Alphabet Inc หรือ Google กำลังใช้ระบบ AI เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพของสินค้าของพวกเขาอยู่ในปัจจุบัน เช่น นำ AI มาใช้ร่วมกับระบบค้นหาหรืออีเมลล์ของพวกเขาเพื่อให้ผู้ใช้สามารถใช้งานได้มีประสิทธิภาพและง่ายดายมากขึ้น รวมถึงการประกาศสินค้าที่มีการใช้ระบบ AI เข้ามาอย่างเช่น Google Lens (แว่นที่สามารถรับรู้ได้ว่าสิ่งที่ผู้ใช้กำลังจ้องมองไปคือสิ่งใด) นอกจากมีก็ยังมี ลำโพงและหูฟังที่รองรับระบบ AI อีกด้วย


ที่มา: CNBC

บริษัท เอ็มทีเอส แคปปิตอล จำกัด
10,12,14 ชั้น 3 ถนนทรัพย์สิน แขวงวังบูรพาภิรมย์ เขตพระนคร กรุงเทพมหานคร 10200
Copyright © 2014 MTS Capital Co., Ltd. All right reserved