`สมคิด`ชี้กระแสเลือกตั้งไทยจะหนุนหุ้นพุ่งยาว เชื่อศก.ปี 62 โตกว่าปีนี้

MTS News

`สมคิด`ชี้กระแสเลือกตั้งไทยจะหนุนหุ้นพุ่งยาว เชื่อศก.ปี 62 โตกว่าปีนี้

14 Sep 2018

 นายสมคิด จาตุศรีพิทักษ์ รองนายกรัฐมนตรี  เปิดเผยว่า หลังจาก พ.ร.ป.ว่าด้วยการเลือกตั้ง สส.และสว.มีผลบังคับใช้ จะช่วยสร้างความเชื่อมั่นกับนักลงทุนต่างชาติและในประเทศ เพราะทำให้มั่นใจว่ารัฐบาลเดินไปตามโรดแมพการเลือกตั้งตามกำหนด จึงมีเงินทุนไหลเข้าประเทศไทยทั้งตลาดเงิน และตลาดทุน ผลักดันดัชนีตลาดหุ้นไทยขยับสูงขึ้น และคาดว่าจะปรับเพิ่มต่อเนื่อง

ทั้งนี้มั่นใจว่า เศรษฐกิจของไทยในปี 2562 จะขยายตัวดีกว่าปี 2561  เนื่องจากมองว่านโยบายด้านเศรษฐกิจและการลงทุนจะได้รับการสานต่อ ท่ามกลางพื้นฐานเศรษฐกิจเข้มแข็งด้วยปัจจัยบวกหลายด้าน ทุนสำรองระหว่างประเทศกว่า 2 แสนล้านดอลลาร์สหรัฐ สัดส่วนหนี้ต่างประเทศต่อจีดีพีน้อยมาก  ขณะที่เศรษฐกิจไทยเข้มแข็งท่ามกลางเศรษฐกิจโลกผันผวน 

ขณะเดียวกันในปีหน้าเงินลงทุนภาครัฐผ่านโครงการขนาดใหญ่ ซึ่งเตรียมลงนามสัญญา การประเปิดประมูล หลายโครงการเดินไปได้ตามแผนกำหนดไว้ จึงทำให้เงินลงทุนภาครัฐโครงการขนาดใหญ่ เช่น การลงทุนสร้างรถไฟฟ้าเชื่อม 3 สนามบิน การพัฒนาสนามบินอู่ตะเภา การพัฒนาสนามบินสุวรรณภูมิเฟส 2 การพัฒนาท่าเรือน้ำลึกมาบตาพุด เฟส 3 ท่าเรือแหลมฉบังเฟส 3 การสร้างรถไฟฟ้าหลายเส้นทาง  จากโครงการทั้งหมด จะส่งผลให้เงินเข้ามาหมุนเวียนสู่ระบบในไตรมาส 1และ2 ของปี 2562

ส่วนการปรับเพิ่มดอกเบี้ยของ ธปท. คาดว่าจะพิจารณาเรื่องนี้อย่างรอบคอบ เพราะทั้งคลังและธปท. ได้ประสานงานร่วมกันในการดูแลเศรษฐกิจภาพรวม


ที่มา: Efinance Thai

Related
MTS CAPITAL Co., Ltd.
10,12,14, 3rd Floor, Sapsin Road, Wang Burapha Phirom Sub-district, Pranakorn District, Bangkok, 10200
Copyright © 2014 MTS Capital Co., Ltd. All right reserved