สรุปข่าวตลาดหุ้น (ภาคค่ำ) ประจำวันที่ 25 กรกฎาคม 2561

ข่าว

สรุปข่าวตลาดหุ้น (ภาคค่ำ) ประจำวันที่ 25 กรกฎาคม 2561

25 กรกฎาคม 2561

• ดัชนี S&P500 มีแรง Pull Back ทำให้ราคาอ่อนตัวลงวานนี้ก่อนที่จะปรับขึ้นทดสอบแนวต้าน โดยหากดัชนี Breakout ได้ก็มีโอกาสเห็นดัชนีปรับขึ้นไปแถว 2,880 จุด แต่หากดดัชนีผ่านไปได้ก็อาจมีแรงกดดันให้เทขายกลับลงมาที่อาจเป็นอุปสรรคกับการไปต่อ
ขณะที่ภาพรวมผลประกอบการส่วนใหญ่ที่ออกมาดี และหาก Trade War เริ่มต้นกลับมาเป็นประเด็นหลักอย่างที่นักลงทุนหลายคนกังวล ก็มีโอกาสเห็นราคาย่อตัวและนั่นถือเป็นจังหวะดีในการเข้าซื้อลักษณะ Buy the dips ซึ่งนักวิเคราะห์จาก FX Empire ยังเชื่อว่าดัชนีจะยังทรงตัวแถว 2,800 จุดได้ แต่หากหลุดลงมามีโอกาสไปแถว 2,790 จุด

อย่างไรก็ดี ภาพรวมดูเหมือนดัชนี S&P500 จะสามารถฟื้นตัวได้ และยังมีภาพหลักเป็นขาขึ้นอยุ่

• ตลาดหุ้นยุโรปเปิดเคลื่อนไหวผสมผสานกัน โดยเหตุการณ์ที่ต้องให้ความสนใจคือการเจรจาการค้าระหว่างสหรัฐ และสหภาพยุโรป (EU) ในวันนี้ ทั้งนี้ ดัชนี Stoxx600 ทรงตัว ขณะที่ตลาดส่วนใหญ่เคลื่อนไหวในทิศทางที่แตกต่างกันไป

• ตลาดหุ้นเอเชียส่วนใหญ่ปรับตัวสูงขึ้นในวันนี้ โดยได้รับแรงหนุนจากการเพิ่มขึ้นของหุ้นสหรัฐฯ ปละความหงัวงที่ว่าการใช้จ่ายของรัฐบาลจีนจะช่วยเพิ่มการเติบโตของเศรษฐกิจ อย่างไรก็ดีความตึงเครียดเกี่ยวกับสงครามทางการค้ายังคงให้ความสำคัญไปยังการเจรจาการค้าระหว่างสหรัฐ และสหภาพยุโรป (EU) ในวันนี้

ทั้งนี้ ดัชนี MSCI ที่ไม่รวมหุ้นญี่ปุ่นปรับเพิ่มขึ้น 0.2%

• ตลาดหุ้นญี่ปุ่นปรับตัวสูงขึ้นเป็นวันที่ 2 โดยได้รับแรงหนุนจากการเพิมขึ้นของกลุ่มผู้ผลิตเหล็กและผู้ผลิตโลหะ ท่ามกลางข่าวเกี่ยวกับแผนกระตุ้นเศรษฐกิจของจีน

ทั้งนี้ ดัชนี Nikkei ปรับตัวสูงขึ้น 0.46% ท่ะรดับ 22,614.25 จุด

• ตลาดหุ้นจีนปิดลบ ท่ามกลางนักลงทุนที่ชะลอการเข้าซื้อหลังตลาดหุ้นปรับขึ้นติดต่อกันได้ 3 วันทำการ โดยดัชนี Shanghai Composite ปิด -0.1% บริเวณ 2,903.65 จุด หลังจากที่ได้รับแรงหนุนจากแผนกระตุ้นเศรษฐกิจของรัฐบาลจีนที่ทำให้ดัชนีสามารถปรับขึ้นติดต่อกันได้

บริษัท เอ็มทีเอส แคปปิตอล จำกัด
10,12,14 ชั้น 3 ถนนทรัพย์สิน แขวงวังบูรพาภิรมย์ เขตพระนคร กรุงเทพมหานคร 10200
Copyright © 2014 MTS Capital Co., Ltd. All right reserved