สรุปข่าวตลาดหุ้น (ภาคค่ำ) ประจำวันที่ 3 สิงหาคม 2561

ข่าว

สรุปข่าวตลาดหุ้น (ภาคค่ำ) ประจำวันที่ 3 สิงหาคม 2561

3 สิงหาคม 2561

• FX Empire คาดว่า ดัชนี S&P500 ปรับตัวลดลงเมื่อคืนวานนี้ แต่ก็มีแรงดีดกลับเพียงพอ และฟอร์มตัวเป็นรูปค้อน (Hammer) ซึ่งดูเหมือนตลาดกำลังพยายามจะส่งสัญญาณถึงการปรับตัวขึ้น แต่ตัวเลขการจ้างงานสหรัฐฯในคืนนี้ดูจะเป็นปัจจัยที่จะส่งผลต่อเม็ดเงินในตลาด ซึ่งระดับ 2,820 จุดถือเป็นระดับสำคัญ ซึ่งหากราคา Break หลุดลงมา อาจลากยาวมาที่ 2,740 จุดได้

อย่างไรก็ดี โดยภาพรวมดูจะเห็นโอกาสการปรับขึ้นของดัชนีมากกว่า แม้จะมีความกังวลต่อภาวะที่เกิดขึ้นทั่วโลก ที่เป็นอุปสรรคต่อการสนับสนุนดัชนี แต่ก็ไม่น่าจะส่งผลมากนัก ซึ่งสิ่งสำคัญคือข้อมูล Non-Farm Payrolls คืนนี้ ซึ่งหากออกมาดีก็อาจเห็นดัชนีมีแรงต้านเพียงพอและทำให้ปรับตัวขึ้นได้
• ตลาดหุ้นยุโรปปรับตัวสูงขึ้น ท่ามกลางเหล่านักลงทุนที่ให้ความสนใจไปยังการประกาศผลประกอบการภาคบริษัท และข่าวที่ว่าบริษัท Apple ได้สร้างประวัติศาสตร์หน้าใหม่ได้สำเร็จ หลังจากกลายเป็นบริษัทมหาชนแห่งแรกของสหรัฐฯที่มีมูลค่าบริษัทกว่า 1 ล้านล้านเหรียญ จึงช่วยหนุนดัชนี S&P และ Nasdaq.

ทั้งนี้ ดัชนี Stoxx600 ปรับเพิ่มขึ้น 0.18% ขณะที่ตลาดส่วนใหญ่เคลื่อนไหวทรงตัว

ในด้านของการเมืองยุโรปนางเทเรซ่า เมย์ นายกรัฐมนตรีจะเดินทางมาพบนาย เอ็มมานูเอล มาครอง ประธานาธิบดีฝรั่งเศส ในช่วงฤดูร้อน เพื่อสนับสนุนการสนับสนุนแผน Brexit
• ตลาดหุ้นเอเชียปรับตัวสูงขึ้น ตามการเพิ่มขึ้นของหุ้นเทคโนโลยีของตลาดสหรัฐฯ แม้ว่าความเสี่ยงด้านการค้าระหว่างจีนกับสหรัฐฯจะส่งผลให้อัตราแลกเปลี่ยนเพิ่มขึ้นได้อย่างจำกัด จึงส่งผลให้มีเม็ดเงินไหลเข้าไปสู่ค่าเงินดอลลาร์ในฐานะ Safe-haven จึงทำให้ค่าเงินดอลลาร์ทรงตัวใกล้ระดับสูงสุดในรอบ 2 สัปดาห์

ทั้งนี้ ดัชนี MSCI ที่ไม่รวมหุ้นญี่ปุ่น ปรับตัวสูงขึ้น 0.05%

• ตลาดหุ้นญี่ปุ่นปรับตัวลดลง ท่ามกลางความไม่แน่นทางด้านการค้าและการเจรจาทางการค้าระหว่างสหรัฐฯ-ญี่ปุ่น ทำให้นักลงทุนระมัดระวังการลงทุน แม้ว่าดัชนี Nikkei สามารถทำกำไรได้เล็กน้อยจากการเพิ่มขึ้นอย่างรวดเร็วใน Suzuki Motor

ทั้งนี้ ดัชนี Nikkei ปรัยเพิ่มขึ้น 0.06% ที่ระดับ 22,525.18 จุด

• ตลาดหุ้นจีนปรับตัวลดลง โดยภาพรวมรายสัปดาห์ปรับตัวลดลงมากที่สุดนับตั้งแต่เดือนกพ. ที่ผ่านมา ท่ามกลางความกังวลอย่างต่อเนื่องเกี่ยวกับประเด็นทางการค้าสหรัฐฯ ขณะที่เรื่องอื้อฉาวในวัคซีนส่งผลกระทบต่อความเชื่อมั่นในกลุ่มผู้บริโภคและบริษัทด้านสุขภาพท่ามกลางอัตราการเติบโตในประเทศที่ชะลอตัว

ทั้งนี้ ดัชนี Shanghai Composite ลดลง 1% ที่ระดับ 2,768.02 จุด

บริษัท เอ็มทีเอส แคปปิตอล จำกัด
10,12,14 ชั้น 3 ถนนทรัพย์สิน แขวงวังบูรพาภิรมย์ เขตพระนคร กรุงเทพมหานคร 10200
Copyright © 2014 MTS Capital Co., Ltd. All right reserved