สรุปข่าวตลาดหุ้น (ภาคค่ำ) ประจำวันที่ 8 สิงหาคม 2561

ข่าว

สรุปข่าวตลาดหุ้น (ภาคค่ำ) ประจำวันที่ 8 สิงหาคม 2561

8 สิงหาคม 2561

• นักวิเคราะห์จาก FX Expire ประเมินว่าภาพรวมของดัชนี S&P 500 ดูแข็งแกร่งมากในช่วงตลาดเมื่อคืนที่ผ่านมา และยังคาดว่าบรรดานักลงทุนไม่ได้มีมุมมองเชิงลบต่อดัชนีในคืนนี้เลยอีกด้วย จึงคาดว่าดัชนีจะปรับตัวสูงขึ้นในคืนนี้ต่อได้อีก อย่างไรก็ตาม อาจมีบางจังหวะที่ดัชนีย่อตัวลงมาบ้าง ดังนั้นจึงแนะนำให้หาจังหวะเข้าซื้อเมื่อราคาย่อตัวมาแถวแนวรับ 2,840 และ 2,825 จุด ซึ่งเคยเป็นแนวต้านที่สำคัญมาก่อนหน้านี้
• ตลาดหุ้นยุโรปปรับตัวลดลง ท่ามกลางเหล่านักลงทุนที่ให้ความสนใจไปยังการประกาศผลประกอบการบริษัทและประเด็นความไม่แน่นอนทางสงครามการค้า
ทั้งนี้ ดัชนี Stoxx600 ลดลง 0.23% ขณะที่ตลาดส่วนใหญ่เคลื่อนไหวในทิศทางลบ
• ตลาดหุ้นเอเชียฟื้นตัวในวันนี้ โดยได้รับแรงหนุนจากผลประกอบการสหรัฐฯที่แข็งแกร่งและกระแสคาดการณ์ที่ว่าจีนอาจจะเพิ่มมาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจเพื่อลดผลกระทบจากประเด็นสงครามทางการค้ากับสหรัฐฯ
ทั้งนี้ ดัชนี MSCI ที่ไม่รวมหุ้นญี่ปุ่น เพิ่มขึ้น 0.3%
• ตลาดหุ้นญี่ปุ่นปรับตัวลดลง ท่ามกลางตลาดที่ให้ความสนใจไปยังประเด็นการเจรจาทางการค้าระหว่างสหรัฐฯและญี่ปุ่นในวันพรุ่งนี้ จึงกดดันผลประกอบการที่แข็งแกร่งของบริษัทNikon และ Daikin
ทั้งนี้ ดัชนี Nikkei ลดลง 0.1% ที่ะรดับ 22,644.31 จุด
• ตลาดหุ้นจีนปรับตัวลดลง ท่ามกลางประเด็นการปรับขึ้นภาษีครั้งใหม่และสงครามทางการค้าระหว่างสหรัฐฯ-จีน ทั้งนี้ ดัชนี Shanghai Composite ลดลง 1.3% และดัชนีกลุ่มบลูชิพCSI300 ลดลง 1.6%
• กนง. มีมติ 6 ต่อ 1 เสียง ให้คงอัตราดอกเบี้ยนโยบายไว้ที่ 1.5% ต่อปี โดยเศรษฐกิจขยายตัวต่อเนื่อง ขณะที่อัตราเงินเฟ้อทั่วไปมีทิศทางเพิ่มขึ้นใกล้เคียงกับที่ประเมินไว้ อย่างไรก็ดีต้องติดตามความเสี่ยงที่อาจสะสมความเปราะบางทางระบบการเงินได้ในอนาคต โดยเฉพาะจากภาวะการเงินที่ผ่อนคลายเป็นเวลานาน และติดตามภาวะแข่งขันในตลาดสินเชื่อที่อยู่อาศัย รวมทั้งความสามารถชำระหนี้ของเอสเอ็มอี
ทั้งนี้คณะกรรมการที่เห็นควรให้ขึ้น 0.25% เป็น 1.75% ต่อปี มองว่าการฟื้นตัวเศรษฐกิจมีความชัดเจนเพียงพอ และภาวะการเงินที่ผ่อนคลายมากต่อเนื่องเป็นเวลานาน อาจส่งผลให้ประชาชนและภาคธุรกิจประเมินความเสี่ยงของภาวะการเงินในอนาคตต่ำกว่าที่ควร จึงเห็นควรปรับขึ้น เพื่อลดความเสี่ยงด้านเสถียรภาพระบบการเงินซึ่งมีผลต่อการขยายตัวของเศรษฐกิจอย่างยั่งยืนในระยะยาว และเพื่อเริ่มสร้างขีดความสามารถในการดำเนินนโยบายการเงิน

บริษัท เอ็มทีเอส แคปปิตอล จำกัด
10,12,14 ชั้น 3 ถนนทรัพย์สิน แขวงวังบูรพาภิรมย์ เขตพระนคร กรุงเทพมหานคร 10200
Copyright © 2014 MTS Capital Co., Ltd. All right reserved