สรุปข่าวตลาดหุ้น (ภาคค่ำ) ประจำวันที่ 9 สิงหาคม 2561

ข่าว

สรุปข่าวตลาดหุ้น (ภาคค่ำ) ประจำวันที่ 9 สิงหาคม 2561

9 สิงหาคม 2561

·         ดัชนี S&P 500 ปรับตัวลดลงในตลาดเมื่อคืนที่ผ่านมา แต่มีแรงเข้าซื้อกลับปรับขึ้นมาได้บางส่วนจากแถวแนวรับ 2,850 จุด ก่อนที่จะเริ่มทรงตัวในลักษณะสะสมพลัง โดยคาดว่าดัชนีวันนี้จะสามารถปรับขึ้นต่อได้ เนื่องจากมุมมองขาขึ้นยังคงแข็งแกร่ง

นักวิเคราะห์จาก FX Empire ประเมินว่า เหล่าเทรดเดอร์ในดัชนี S&P 500 ได้มีการเข้าซื้อทุกๆครั้งที่ดัชนีย่อตัวลงมาแถวแนวรับและเมื่อคืนนี้ก็เช่นเดียวกัน โดยจะเห็นได้ว่ามีแรงเข้าซื้อแถวระดับ 2,850 จุด จึงช่วยหนุนให้ดัชนีปรับขึ้นมาแถว 2,860 จุดได้ ดังนั้น จึงคาดว่าดัชนีในคืนนี้จะสามารถปรับตัวสูงขึ้นได้ต่อ โดยน่าจะมีแรงเข้าซื้อที่แข็งแกร่งบริเวณแนวรับ 2,850 จุด และ 2,800 จุด

·         ตลาดหุ้นยุโรปปรับตัวลเลง ท่ามกลางข้อพิพาทด้านการค้าระหว่างประเทศของสหรัฐฯและจีนที่ทวีความรุนแรงขึ้นเรื่อย ๆและการประกาศผลประกอบการจากหลายๆบริษัท

ทั้งนี้ ดัชนี Stoxx600 ปรับลดลง 0.3ขณะที่ตลาดส่วนใหญ่เคลื่อนไหวในแดนลบ

·         ตลาดหุ้นเอเชียปรับตัวสูงขึ้นในวันนี้ โดยได้รับแรงหนุนจากฟื้นตัวของหุ้นจีนจึงช่วยชดเชยประเด็นความไม่แน่นอนสงครามทางการค้าสหรัฐฯ ขณะที่รูเบิลรัสเซียปรับตัวลดลงเนื่องจากสหรัฐฯคว่ำบาตรรัสเซียเพิ่มเติม

ทั้งนี้ ดัชนี MSCI ที่ไม่รวมหุ้นญี่ปุ่ม เพิ่มขึ้น 0.5%

·         ตลาดหุ้นญี่ปุ่นปรับตัวลดลงท่ามกลางการซื้อขายที่เบาบาง เนื่องจากการแข็งค่าของค่าเงินเยนที่กดดันการลงทุนในสินทรพย์เสี่ยง ขณะที่ภาคยานยนต์มีข่าวออกมาว่ามีผู้ผลิตรถยนต์บางรายดำเนินการตรวจสอบยานพาหนะที่ไม่ถูกต้องในตลาดภายในประเทศ

ทั้งนี้ ดัชนี Nikkei ปรับลดลง 0.2ที่ระดับ 22,598.39 จุด

·         ตลาดหุ้นจีนรีบาวด์ โดยดัชนี Shanghai Composite เพิ่ม 1.9% ท่ามกลางเหล่านักลงทุนแรงหนุนจากหุ้นด้านสุขภาพและอสังหาริมทรัพย์ หลังถูกแรงเทขายในช่วงก่อนหน้านี้ ขณะที่หุ้นเทคโนโลยรที่เพิ่มขึ้นอย่างแข็งแกร่งซึ่งได้รับแรงหนุนจากรัฐบาลมากขึ้น

บริษัท เอ็มทีเอส แคปปิตอล จำกัด
10,12,14 ชั้น 3 ถนนทรัพย์สิน แขวงวังบูรพาภิรมย์ เขตพระนคร กรุงเทพมหานคร 10200
Copyright © 2014 MTS Capital Co., Ltd. All right reserved