สรุปข่าวตลาดหุ้น (ภาคค่ำ) ประจำวันที่ 23 สิงหาคม 2561

ข่าว

สรุปข่าวตลาดหุ้น (ภาคค่ำ) ประจำวันที่ 23 สิงหาคม 2561

23 สิงหาคม 2561

·         ตลาดหุ้นดูจะไม่ได้สนใจข่าวความตึงเครียดทางการเมืองของนายโดนัลด์ ทรัมป์ ประธานาธิบดีสหรัฐฯ ที่อดีตทนายของเขาได้ออกมาสารภาพว่าถูกนายทรัมป์สั่งให้ฉ้อโกงเงินของรับฐไปใช้ในเชิงทุจริตเพื่อเอาชนะการเลือกตั้งในปี 2016

ทั้งนี้ นักวิเคราห์ได้ระบุว่า เป็นเพราะคำให้การของทั้งนายไมเคิล โคเฮน อดีตทนายประจำตัวทรัมป์ ยังไม่สามารถใช้ฟ้องร้องนายทรัมป์โดยตรงได้ หรือแม้แต่คำให้การของนายพอล มานาฟอร์ด อดีตหัวหน้าทีมหาเสียงของทรัมป์ ที่ถูกฟ้องร้องเกี่ยวกับการฉ้อโกงธนาคารและภาษี ก็ไม่สามารถสาวถึงตัวทรัมป์ได้เช่นกัน

อย่างไรก็ตาม การสืบสวนในกรณีดังกล่าวสามารถจะก่อมให้เกิดความผันผวนต่อตลาดหุ้นได้ แม้จะยังไม่มีผลกระทบที่ชัดเจนต่อทิศทางขาขึ้นของตลาดหุ้นสหรัฐฯก็ตาม เว้นแต่จะสามารถตรวจสอบได้ว่านายทรัมป์มีการเชื่อมโยงกับรัสเซียในการแทรกแซงการเลือกตั้งในปี 2016 จริง หรือความน่าเชื่อถือของนายทรัมป์ถูกบั่นทอนลงไป จนสูญเสียอำนาจในรัฐสภา

·         ตลาดหุ้นเอเชียปรับตัวลดลง ท่ามกลางการคาดการณ์ตำแหน่งทางการเมืองของนายโดนัลด์ ทรัมป์ ประธานาธิบดีสหรัฐฯ อาจถูกคุกคามจากความผิดทางกฎหมายของอดีตที่ปรึกษาทั้งสองคน และการประกาศขึ้นภาษีครั้งล่าสุดที่จะมีผลบังคับใช้ในวันนี้

ทั้งนี้ ดัชนี MSCI ที่ไม่รวมหุ้นญี่ปุ่น ลดลง 0.3%

·         ตลาดหุ้นญี่ปุ่นปรับตัวสูงขึ้น หลังจากดารอ่อนค่าของค่าเงินเยนช่วยหนุนความเชื่อมั่นให้กับนักลงทุนในตลาด อย่างไรก็ดีถูกกดันจากแรงขายซึ่งเป็นผลมาจากความวิตกกังวลเกี่ยวกับรายงานที่ว่า สหรัฐฯและจีนต่างก็บังคับใช้มาตรการเรียกเก็บภาษีนำเข้าสินค้าระหว่างกันรอบที่ 2 ในวันนี้

ทั้งนี้ ดัชนี Nikkei เพิ่มขึ้น 0.2% ที่ระดับ 22410.825 จุด

บริษัท เอ็มทีเอส แคปปิตอล จำกัด
10,12,14 ชั้น 3 ถนนทรัพย์สิน แขวงวังบูรพาภิรมย์ เขตพระนคร กรุงเทพมหานคร 10200
Copyright © 2014 MTS Capital Co., Ltd. All right reserved