สรุปข่าวตลาดหุ้น (ภาคค่ำ) ประจำวันที่ 31 สิงหาคม 2561

ข่าว

สรุปข่าวตลาดหุ้น (ภาคค่ำ) ประจำวันที่ 31 สิงหาคม 2561

31 สิงหาคม 2561

·       นักวิเคราะห์จาก FX Empire วิเคราะห์ว่า ดัชนี S&P500 มีแรงขายเข้ามาบางส่วนเมื่อคืนนี้ จึงเห็นดัชนีราคาปรับตัวลง แต่ภาพรวมของดัชนี S&P500 นั้นยังคงเป็นทิศทางขาขึ้น โดยมีระดับแนวรับสำคัญทางจิตวิทยาที่ 2,900 จุด ซึ่งมีโอกาสที่จะเห็นดัชนีปรับตัวขึ้นได้ต่อ

นอกจากนี้ จะเห็นได้ว่าข้อมูลเศรษฐกิจสหรัฐฯยังคงสะท้อนถึงความแข็งแกร่ง โดยเฉพาะจีดีพีล่าสุด จึงยิ่งตอกย้ำมุมมองที่ว่ามีโอกาสเห็นดัชนี S&P500 ทะยานขึ้นมาที่ 3,000 จุดในระยะยาว

อย่างไรก็ดี หากดัชนี Break หลุดต่ำกว่า 2,900 จุดลงมา เราอาจเห็นราคาเริ่มที่จะมีโอกาสปรับลงต่อได้ แต่ทั้งนี้ เชื่อว่า ตลาดยังได้รับแรงหนุนจากกลุ่มผู้ซื้อท่ามกลางรายงานผลประกอบการที่ออกมาในเชิงบวก และเศรษฐกิจสหรัฐฯมีการขยายตัวได้อย่างต่อเนื่อง รวมทั้งการที่สหรัฐฯบรรลุข้อตกลงทางการค้ากับเม็กซิโกได้ ซึ่งมีความเป็นไปได้ที่จะเห็นสหรัฐฯสามารถตกลงทางการค้ากับแคนาดาได้ตามมา และทั้งหมดนี้ จะเป็นปัจจัยที่หนุนการเข้าซื้อ โดยมุมมองนักวิเคราะห์เองยังคงเชื่อว่าดัชนีจะมีโอกาสแตะ 3,000 จุดได้ซึ่งเป็นระดับเป้าหมายต่อไป
·       ตลาดหุ้นยุโรปเปิดในแดนลบ ท่ามกลางความตึงเครียด Trade war ระหว่างสหรัฐฯ-จีนที่กลับมาอีกครั้ง โดยดัชนี Stoxx 600 เปิด -0.5% ท่ามกลางหุ้นส่วนมากที่เคลื่อนไหวในแดนลบ

·       ตลาดหุ้นเอเชียกลับสู่แรงกดดันครั้งใหม่หลังมีรายงานว่า ประธานาธิบดีสหรัฐฯกำลังเตรียมที่จะทำสงครามการค้ากับจีนต่อด้วยการปรับขึ้นภาษีนำเข้าครั้งใหม่ และได้กดดันให้ตลาดหุ้นจีนปรับตัวลง รวมทั้งบั่นทอนการฟื้นตัวของตลาดหุ้นทั่วโลกในสัปดาห์นี้

ทางด้านค่าเงินในตลาดกเกิดใหม่หลายแห่งอ่อนค่าลง หลังจากค่าเงินเปโซของอาร์เจนตินาปรับลดลง แม้วา่ธนาคารกลางอาร์เจนตินาจะทำการปรับขึ้นดอกเบี้ยก็ตาม

ดัชนี MSCI ที่ไม่รวมตลาดหุ้นญี่ปุ่นเปิดลดลง 0.7% และส่งผลให้ภาพรายเดือนนี้ร่วงลง 1.5%

·       ดัชนีเซี่ยงไฮ้เปิดลงใกล้ระดับต่ำสุดรอบ 2 ปี แต่ก็ฟื้นตับได้ในช่วงปลายตลาด โดยนักวิเคราะห์มองว่า ตลาดกำลังประเมินว่าสถานการณ์ขณะนี้ไม่ค่อยดีนัก หากว่าเศรษฐกิจจีนกำลังเข้าสู่ภาวะ Hard Landing

·       ดัชนีนิกเกอิปิด -0.2% ขณะที่หุ้น E-mini S&P500 ปรับลงไปหลังจากที่ดัชนี S&P500 ปิดลดลงจากระดับสูงสุดเป็นประวัติการณ์ที่ทำไว้ในคืนวันพุธที่ 2,914 จุด

·       ผลสำรวจ Reuters คาดการณ์ตลาดหุ้นญี่ปุ่นจะเติบโตได้ถึง 5% ภายในปี 2018 นี้ ท่ามกลางแรงหนุนจากผลประกอบการที่แข็รแกร่งของบริษัท อย่างไรก็ตาม การขยายตัวอาจถูกจำกัดจากแรงเทขายของนักลงทุนต่างชาติ

·       กระทรวงพาณิชย์ไทย เผยการค้าชายแดนและการค้าผ่านแดน 7 เดือนแรกของปี 2561 มีมูลค่า 8 แสนล้านบาท ขยายตัว 7.14% มาเลเซียยังคงนำโด่งยอดการค้าชายแดนสูงสุด ตามด้วยสปป.ลาว เมียนมาและกัมพูชา ส่วนการค้าผ่านแดนสิงคโปร์สูงสุด ตามด้วยจีนตอนใต้และเวียดนาม

บริษัท เอ็มทีเอส แคปปิตอล จำกัด
10,12,14 ชั้น 3 ถนนทรัพย์สิน แขวงวังบูรพาภิรมย์ เขตพระนคร กรุงเทพมหานคร 10200
Copyright © 2014 MTS Capital Co., Ltd. All right reserved