สรุปข่าวตลาดหุ้น (ภาคเช้า) ประจำวันที่ 6 กันยายน 2561

ข่าว

สรุปข่าวตลาดหุ้น (ภาคเช้า) ประจำวันที่ 6 กันยายน 2561

6 กันยายน 2561

• เมื่อคืนนี้ ดัชนี Nasdaq ปิดปรับลงกว่า 1% เพราะได้รับแรงกดดันจากหุ้นกลุ่มเทคโนโลยีอย่างบริษัท Facebook และ Twitter ที่ฝ่ายบริหารขึ้นให้การต่อคณะกรรมาธิการด้านหน่วยข่าวกรองของวุฒิสภาสหรัฐฯ

• เกิดแรงกดดันเพิ่มขึ้นในหุ้นเทคโนโลยี หลังกระทรวงยุติธรรมอาจทำการเข้าพบกับอัยการสูงสุดของสหรัฐฯเพื่อหารือถึงความกังวลในประเด็นอิทธิพลจากต่างชาติในสื่อสังคมออนไลน์ การเร่งปราบปราบบัญชีปลอมจากต่างประเทศ ที่สร้างขึ้นมาเผยแพร่ข่าวปลอม ซึ่งส่งผลกระทบต่อความมั่นคงของประเทศ แต่ทางกูเกิ้ล ไม่ได้ส่งตัวผู้บริหารมาให้การกับทางวุฒิสภาในวันพุธ

• ดัชนีหุ้นตลาดเกิดใหม่ปรับตัวลดลงทั่วโลก ท่ามกลางกลุ่มนักลงทุนที่ลดความต้องการทำสถานะ ประกอบกับข้อขัดแย้งระหว่างสหรัฐฯและจีน รวมไปถึงประเด็นการเจรจาระหว่างสหรัฐฯและจีน ขณะที่การอ่อนค่าของค่าเงินในกลุ่มตลาดเกิดใหม่ ยังคงเป็นปัจจัยที่ช่วยพยุงค่าเงินดอลลาร์ให้ปรับตัวลงไปแค่เพียงเล็กน้อย แม้ว่าค่าเงินยูโรและค่าเงินปอนด์ของอังกฤษจะปรับแข็งค่าขึ้นก็ตาม

• ตลาดหุ้นเอเชียเปิดปรับตัวลงในเช้าวันนี้ ตามแรงเทขายที่เกิดขึ้นในตลาดหุ้นสหรัฐฯ โดยดัชนีนิกเกอิเปิด -0.33% ขณะที่ดันี Kospi ของเกาหลีใต้เปิด -0.12%

• นักบริหารเงิน ประเมินกรอบการเคลื่อนไหวเงินบาทวันนี้ไว้ที่ 32.60-32.90 บาท/ดอลลาร์ โดยเงินบาทเมื่อวานนี้อ่อนค่าตามภูมิภาคจากความกังวลเรื่องสงครามการค้า ทำให้นักลงทุนหันไปซื้อดอลลาร์

บริษัท เอ็มทีเอส แคปปิตอล จำกัด
10,12,14 ชั้น 3 ถนนทรัพย์สิน แขวงวังบูรพาภิรมย์ เขตพระนคร กรุงเทพมหานคร 10200
Copyright © 2014 MTS Capital Co., Ltd. All right reserved