สรุปข่าวตลาดหุ้น (ภาคค่ำ) ประจำวันที่ 11 กันยายน 2561

ข่าว

สรุปข่าวตลาดหุ้น (ภาคค่ำ) ประจำวันที่ 11 กันยายน 2561

11 กันยายน 2561


• ตลาดยุโรปมีการซื้อขายเพิ่มขึ้นอย่างระมัดระวังหลังจากได้รับแรงหนุนจากสินทรัพย์ทั่วโลกอื่น ๆ ทั้งนี้ ดัชนี Stoxx 600ทรงตัว ขณะที่ตลาดส่วนใหญ่เคลื่อนไหวในแดนบวก

เหล่าเทรดเดอร์ให้ความสนใจไปยังการประชุมครั้งที่สอง ระหว่างนายโดนัลด์ ทรัมป์ ประธานาธิบดีสหรัฐฯและนายคิม จองอึน ผู้นำเกาหลีเหนือ

• ตลาดหุ้นเอเชียปรับตัวลดลงติดต่อกัน 9 วันทำการ เนื่องจากความวิตกเกี่ยวกับการขยายตัวต่อเนื่องในสงครามการค้าระหว่างจีนกับสหรัฐฯ ท่ามกลางความคาดหวังต่อความคืบหน้าของข้อตกลง Brexit ที่ช่วยหนุนให้ค่าเงินปอนด์ปรับแข็งค่าขึ้นเมื่อเทียบกับค่าเงินดอลลาร์

ทั้งนี้ ดัชนี MSCI ที่ไม่รวมหุ้นญี่ปุ่น ร่วงลง 0.05%

• ตลาดหุ้นญี่ปุ่นปรับตัวสูงขึ้น โดยดัชนี Nikkei เพิ่มขึ้น 1.3% ที่ระดับ 22,664.69 จุด เป็นการปรับขึ้นมากที่สุดในรอบวันนับตั้งแต่วันที่ 14 ส.ค. และปิดปรับตัวสูงที่สุดนับตั้งแต่วันที่ 4 ก.ย.ที่ผ่านมา โดยได้รับแรงหนุนจากการอ่อนค่าของค่าเงินเยนเมื่อเทียบกับดอลลาร์ จึงหนุนหุ้นกลุ่มส่งออก รวมทั้งหุ้นเทคโนโลยีที่รับแรงหนุนจากหุ้นสหรัฐฯเมื่อคืนที่ผ่านมา

• ตลาดหุ้นจีนปรับตัวลดลง โดยดัชนี Shanghai Composite เพิ่มขึ้นในช่วงก่อนหน้า และปิดปรับตัวลดลงทำระดับต่ำสุดในรอบ 31 เดือน ท่ามกลาง

นักลงทุนมีท่าทีระมัดระวังการลงทุนเพื่อรอดูความคืบหน้าเกี่ยวกับประเด็นทางการค้า

บริษัท เอ็มทีเอส แคปปิตอล จำกัด
10,12,14 ชั้น 3 ถนนทรัพย์สิน แขวงวังบูรพาภิรมย์ เขตพระนคร กรุงเทพมหานคร 10200
Copyright © 2014 MTS Capital Co., Ltd. All right reserved