สรุปข่าวตลาดหุ้น (ภาคเช้า) ประจำวันที่ 27 กันยายน 2561

ข่าว

สรุปข่าวตลาดหุ้น (ภาคเช้า) ประจำวันที่ 27 กันยายน 2561

27 กันยายน 2561

• ดัชนีดาวโจนส์ปิด -0.4% ที่ระดับ 26,385.28 จุด ขณะที่ดัชนี S&P500 ปิด -0.33% ที่ระดับ 2,905.97 จุด โดยระหว่างวันดัชนี S&P500 ปรับขึ้นไปได้มากถึง +0.53% และดัชนี Nasdaq ปิด -0.21%ที่ระดับ 7,990.37 จุด

ภาพรวมตลาดหุ้นสหรัฐฯมีการปรับตัวขึ้นก่อนที่จะปิดอ่อนตัวลงเล็กน้อย หลังกลุ่มนักลงทุนตอบรับกับผลประชุมเฟดและมีการลดการถือครองสินทรัพย์เสี่ยงลงบางส่วนจากแนวโน้มที่เฟดจะเดินหน้าขึ้นดอกเบี้ยอย่างต่อเนื่อง

อย่างไรก็ดี ตลาดหุ้นสหรัฐฯก็มีการฟื้นตัวได้ในช่วงปลายตลาดเล็กน้อยจากการที่เฟดขึ้นดอกเบี้ยตามคาดและยังคงแนวโน้มการดำเนินนโยบาย ท่ามกลางความเชื่อมั่นที่ว่าเศรษฐกิจสหรัฐฯจะยังอยู่ในทิศทางการขยายตัวและตลาดแรงงานมีความแข็งแกร่ง

• ตลาดหุ้นเอเชียเปิดผสมผสานกันในวันนี้หลังจากที่ นายเจอโรม โพเวลล์ ประธานเฟดส่งสัญญาณเกี่ยวกับเงินเฟ้อหลังจากที่เฟดตัดสินใจปรับขึ้นดอกเบี้ยตามคาด

ดัชนีนิกเกอิเช้านี้เปิด -0.43% ขณะที่ดัชนี Kospi ของเกาหลีใต้เปิด -0.1% ในการกลับมาเปิดทำการวันแรกของสัปดาห์หลังจากที่หยุดยาวในวันประจำชาติไป

• รายงานจาก Wall Street Journal ระบุว่า นายโพเวลล์มีการให้สัมภาษณ์กับผู้สื่อข่าวโดยระบว่าเฟดยังไม่เห็นสัญญาณเงินเฟ้อปรับขึ้นอย่างน่าประหลาดใจ ขณะเดียวกันเฟดก็มีการหารือถึงประเด็นการขึ้นภาษีทางการค้าที่กลายมาเป็น Trade War ระหว่างสหรัฐฯและจีนในขณะนี้ ซึ่งเฟดเองก็มีความเป็นกังวลต่อภาคธุรกิจทั่วประเทศเพิ่มมากขึ้น พร้อมกล่าวเตือนว่า หากการขึ้นภาษีสินค้านำเข้าระหว่างกันยังดำเนินไปเป็นระยะเวลานาน ก็จะยิ่งทำให้เกิดแนวทางการกีดกันทางการค้าเพิ่มมากขึ้นทั่วโลก และนั่นจะเป็นผลร้ายต่อเศรษฐกิจสหรัฐฯ

• นักบริหารเงิน คาดเงินบาทวันนี้จะเคลื่อนไหวในกรอบ 32.35 - 32.55 บาท/ดอลลาร์

• ธปท. อนุญาตให้ธนาคารพาณิชย์เพิ่มวงเงินสูงสุดในการโอนเงิน สำหรับการโอนเงินด้วยเลขที่บัญชีเงินฝากธนาคาร ตั้งแต่ ต.ค.61 เป็นต้นไป จากวงเงินเดิมที่กำหนดไว้ไม่เกิน 50,000 บาท/รายการ เป็นไม่เกิน 699,999 บาท/รายการ เพื่ออำนวยความสะดวกให้ประชาชนสามารถโอนเงินผ่านช่องทางอิเล็กทรอนิกส์ ทั้ง internet banking และ mobile banking ในแต่ละรายการได้สูงขึ้นโดยไม่ต้องแยกทำรายการหลายครั้ง สอดคล้องกับความต้องการใช้งาน และช่วยสนับสนุนการทำธุรกรรมทางเศรษฐกิจการเงินของประชาชน ภาคธุรกิจ และหน่วยงานต่างๆ

• อธิบดีกรมส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศ กล่าวถึงแนวโน้มการส่งออกของไทยในปี 61 โดยมั่นใจว่า มูลค่าการส่งออกจะขยายตัวได้ตามเป้าหมาย 8% แต่จากการหารือกับภาคเอกชน ส่วนใหญ่ประเมินว่าน่าจะโตถึง 9% ขณะที่สำนักงานส่งเสริมการค้าในต่างประเทศ มองว่าจะโตได้ในระดับ 8-10% เพราะแต่ละตลาดมีความแตกต่างกัน

อย่างไรก็ตาม กระทรวงพาณิชย์จะประเมินสถานการณ์อีกครั้งในวันที่ 18 ต.ค.61 ซึ่งเป็นช่วงการประชุมทูตพาณิชย์ ที่มีนายสมคิด จาตุศรีพิทักษ์ รองนายกรัฐมนตรีเป็นประธาน รวมถึงจะประเมินตัวเลขการส่งออกสำหรับปี 62ด้วย

บริษัท เอ็มทีเอส แคปปิตอล จำกัด
10,12,14 ชั้น 3 ถนนทรัพย์สิน แขวงวังบูรพาภิรมย์ เขตพระนคร กรุงเทพมหานคร 10200
Copyright © 2014 MTS Capital Co., Ltd. All right reserved