สรุปข่าวตลาดหุ้น (ภาคค่ำ) ประจำวันที่ 30 พฤศจิกายน 2561

ข่าว

สรุปข่าวตลาดหุ้น (ภาคค่ำ) ประจำวันที่ 30 พฤศจิกายน 2561

30 พฤศจิกายน 2561

             ตลาดหุ้นยุโรปค่อนข้างทรงตัว ท่ามกลางตลาดกำลังจับตาการพบกันระหว่างนายโดนัลด์ ทรัมป์ ประธานาธิบดีสหรัฐฯ และนายสี จิ้นผิง ประธานาธิบดีจีน ระหว่างการประชุม G20 ที่จัดขึ้นในคืนนี้จนถึงพรุ่งนี้

ทั้งนี้ ดัชนี Stoxx600 ทรงตัว ขณะที่ตลาดภูมิภาคส่วนใหญ่เคลือนไหวทิศทางต่างกัน


·        ตลาดหุ้นเอเชียผันผวนในวันนี้ เนื่องจากเหล่านักลงทุนชะลอการลงทุนก่อนประชุม G20 ที่จะเริ่มเปิดฉากประชุมในวันนี้และวันเสาร์ โดยมีเหตุการณ์สำคัญ คือ การพบกันระหว่าง นายโดนัลด์ ทรัมป์ ประธานาธิบดีสหรัฐฯ และนายสี จิ้นผิง ประธานาธิบดีจีน ท่ามกลางความขัดแย้งทางการค้าระหว่างสองประเทศ

ทั้งนี้ ดัชนี MSCI ที่ไม่รวมหุ้นญี่ปุ่น เคลื่อนไหวผันผวนทั้งในแดนบวกและแดนลบ โดยปรับตัวสูงขึ้น 0.1% ขณะที่ภาพรวมรายสัปดาห์เพิ่มขึ้น 2.7%

·        ตลาดหุ้นญี่ปุ่นปรับตัวสูงขึ้นทำระดับสูงสุดในรอบ 3 สัปดาห์ โดยได้รับแรงหนุนจาก

หุ้นป้องกันและหุ้นปิโตรเลียม อย่างไรก็ดี การเพิ่มขึ้นไปเป็นได้อย่างจำกัดเนื่องจากเหล่านักลงทุนกังวลเกี่ยวกับการพบกันระหว่าง นายโดนัลด์ ทรัมป์ ประธานาธิบดีสหรัฐฯ และนายสี จิ้นผิง ประธานาธิบดีจีน ท่ามกลางความขัดแย้งทางการค้าระหว่างสองประเทศ

ทั้งนี้ ดัชนี Nikkei เพิ่มขึ้น 0.4% ที่ระดับ 22,351.06 จุด

         ตลาดหุ้นจีนปรับตัวสูงขึ้น ท่ามกลางการซื้อขายที่เบาบาง ก่อนหน้าการพบกันระหว่างนายโดนัลด์ ทรัมป์ ประธานาธิบดีสหรัฐฯ และนายสี จิ้นผิง ประธานาธิบดีจีน ระหว่างการประชุม G20 ที่จัดขึ้นในคืนนี้จนถึงพรุ่งนี้

ทั้งนี้ ดัชนี Shanghai Composite เพิ่มขึ้น 0.8% ที่ระดับ 2,588.19 จุด

           ธปท. เผยภาวะเศรษฐกิจไทยในเดือนต.ค. 61 ว่า เศรษฐกิจปรับตัวดีขึ้นจากเดือนก่อนจากอุปสงค์ทั้งในและต่างประเทศ โดยการบริโภคภาคเอกชนกลับมาขยายตัวสูง ขณะที่การลงทุนภาคเอกชนและการส่งออกสินค้ากลับมาขยายตัวสอดคล้องกับการผลิตภาคอุตสาหกรรม


บริษัท เอ็มทีเอส แคปปิตอล จำกัด
10,12,14 ชั้น 3 ถนนทรัพย์สิน แขวงวังบูรพาภิรมย์ เขตพระนคร กรุงเทพมหานคร 10200
Copyright © 2014 MTS Capital Co., Ltd. All right reserved