สรุปข่าวตลาดหุ้น (ภาคค่ำ) ประจำวันที่ 21 กุมภาพันธ์ 2562

ข่าว

สรุปข่าวตลาดหุ้น (ภาคค่ำ) ประจำวันที่ 21 กุมภาพันธ์ 2562

21 กุมภาพันธ์ 2562

 

·         ตลาดหุ้นยุโรปเปิดปรับตัวสูงขึ้นเล็กน้อย ท่ามความความหวังที่เพิ่มขึ้นเกี่ยวกับการเจรจาทางการค้าระหว่างสหรัฐฯและจีนว่าอาจจะได้ข้อตกลงทางการค้าเพื่อยุติข้อพิพาทที่ยืดเยื้อมายาวนานกว่า 7 เดือน โดยดัชนี Stoxx600 เพิ่มขึ้นประมาณ 0.7% ขณะที่ตลาดส่วนใหญ่เคลื่อนไหวในแดนบวก

·         ตลาดหุ้นเอเชียปรับตัวสูงขึ้นทำระดับสูงสุดในรอบ 4 เดือนครึ่ง และตลาดหุ้นฟิวเจอร์สของสหรัฐฯเพิ่มขึ้นจากรายงานของ Reuters ที่ระบุว่า สหรัฐฯและจีนได้เริ่มจัดการกับปัญหาที่เกิดขึ้นในช่วงสงครามการค้า 
โดยดัชนี MSCI ที่ไม่รวมหุ้นญี่ปุ่น เพิ่มขึ้น 0.1% ท่ามกลางเหล่านักลงทุนที่ได้รับแรงหนุนจากสัญญาณความคืบหน้าเกี่ยวกับประเด็นการเจรจาทางการค้าระหว่างสหรัฐฯและจีน
ความเชื่อมั่นของนักลงทุนยังเพิ่มขึ้นหลังจากเฟดยืนยันว่าจะอดทนในการขึ้นอัตราดอกเบี้ยต่อไป

ขณะที่นักกลุยทธ์ประจำ JPMorgan Asset Management ระบุว่า เราต้องระมัดระวัง หากการเจรจาการค้าจะจบลงด้วยความสำเร็จชั่วคราว นั่นอาจหมายความว่าเฟดอาจเริ่มต้นการคุมเข้มทางการเงินอีกครั้

·         ตลาดหุ้นญี่ปุ่นปรับตัวสูงขึ้น ท่ามกลางมุมมองเชิงบวกทางการเจรจาทางการค้าระหว่างสหรัฐฯและจีนเป็นไปได้ด้วยดี จึงช่วยหนุนบริษัทที่ส่งออกไปยังประเทศจีน เช่น บริษัท Yaskawa Electric และ Fanuc โดยดัชนี Nikkei เพิ่มขึ้น 0.2% ที่ระดับ 21,464.23

รายงานจาก Reuters ระบุว่า เจ้าหน้าที่ระดับสูงของสหรัฐฯและจีนกำลังทำงานกันอย่างหนักในสัปดาห์นี้ เพื่อเจรจาข้อตกลงทางการค้า ซึ่งมีเป้าหมายที่จะแก้ไขปัญหามีมายาวนานในช่วง 7 เดือนที่ผ่านมา

·         ตลาดหุ้นจีนปรับตัวลดลง เนื่องจากการเจรจาการค้ากับสหรัฐฯทำให้เหล่านักลงทุนเกิดความกังวลว่าจีนอาจจะไม่หันไปใช้มาตรการลดอัตราดอกเบี้ยเชิงรุกเพื่อกระตุ้นการเติบโตของเศรษฐกิจ โดยดัชนี Shanghai Composite ลดลง 0.34% ที่ะรดับ 2,751.80 จุด

รายงานจาก Reuters เผย ตลาดคาดการณ์ว่า ธนาคารกลางของจีนยังไม่พร้อมที่จะปรับลดอัตราดอกเบี้ยเพื่อกระตุ้นเศรษฐกิจที่ชะลอตัว แม้ว่าเงินเฟ้อจะชะลอตัวลงและการแข็งค่าของเงินหยวนก็ตาม ขณะที่ถ้อยแถลงของนายหลี่ เค่อเฉียง นายกรัฐมนตรี ยังระบุว่า จีนจะไม่เปลี่ยนแปลงนโยบายการเงินและจะไม่ใช้มาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจ

บริษัท เอ็มทีเอส แคปปิตอล จำกัด
10,12,14 ชั้น 3 ถนนทรัพย์สิน แขวงวังบูรพาภิรมย์ เขตพระนคร กรุงเทพมหานคร 10200
Copyright © 2014 MTS Capital Co., Ltd. All right reserved