สรุปข่าวตลาดหุ้น (ภาคค่ำ) ประจำวันที่ 24 พฤษภาคม 2562

ข่าว

สรุปข่าวตลาดหุ้น (ภาคค่ำ) ประจำวันที่ 24 พฤษภาคม 2562

24 พฤษภาคม 2562

· ดัชนีหุ้นสหรัฐฯ ปรับตัวสูงขึ้นในวันนี้ ท่ามกลางกลุ่มนักลงทุนที่ยังคงจับตาความตึงเครียดของสงครามการค้าระหว่างสหรัฐฯและจีน โดยดัชนี E-mini Dow Jones Futures ปรบขึ้นประมาณ 87 จุด และเปิดตลาดบวกขึ้นมาได้กว่า 64 จุด และดัชนี S&P500 หรือ Nasdaq ก็ขยับขึ้น

รายงานจาก CNBC ระบุว่า การรีบาวน์ดังกล่าวน่าจะมาจากการท่ี่ดัชนีหลักสหรัฐฯปรับตัวลงหนักเมื่อคืนพฤหัสบดีที่ผ่านมา ที่จะเห็นว่าดัชนี Dow Jones ร่วงไปกว่า 400 จุด ก่อนจะรีบาวน์กลับขึ้นมาได้ในช่วงปลายตลาดหลังหุ้นบริษัท Intelปิด +1.2%

· ตลาดหุ้นยุโรปปรับตัวสูงขึ้น แม้ว่าความกังวลเกี่ยวกับสงครามทางการค้าจะกดดันตลาดหุ้นทั่วโลกก็ตาม โดยดัชนี Stoxx600 เพิ่มขึ้น 0.4% ขณะที่ตลาดภูมิภาคเคลื่อนไหวในแดนบวก
· ตลาดหุ้นเอเชียเคลื่อนไหวผสมผสานกันในวันนี้ ท่ามกลางความเชื่อมั่นที่ลดลงของเหล่านักลงทุนเกี่ยวกับประเด็นสงครามทางการค้าระหว่างสหรัฐฯและจีน ขณะที่บางส่วนยังเชื่อว่าอาจจะสามารถยุติข้อตกลงได้ในเร็วๆนี้

ดัชนี MSCI ที่ไม่รวมหุ้นญี่ปุ่นรีบาวน์หลังจากที่ร่วงลงไปทำระดับต่ำสุดใรอบ 4 เดือน สำหรับภาพรวมรายสัปดาห์ดัชนียังคงร่วงลงติดต่อกันเป็นสัปดาห์ที่ 3 โดยสัปดาห์นี้ร่วงลงไป 0.8%

หัวหน้าฝ่าย Research ประจำ London Capital Group ระบุว่า นายโดนัลด์ ทรัมป์ ประธานาธิบดีสหรัฐฯ ยังคงพูดถึงข้อตกลงการค้าส่งผลดีให้กับตลาด ขณะที่เหล่าเทรดเดอร์ให้ความสำคัญกับความเสียหายที่เกิดขึ้นกับเศรษฐกิจโลกซึ่งอาจทำให้เกิดสงครามการค้าที่ยืดเยื้อ ดังนั้นการหยุดยั้งจากข่าวร้ายคือการยกระดับความเชื่อมั่น

· ตลาดหุ้นญี่ปุ่นปรับตัวลดลง ท่ามกลางความไม่แน่นอนสงครามทางการค้าระหว่างสหรัฐฯและจีน รวมทั้งหุ้นกลุ่มเทคโนโลยีถูกกดดันจากความต้องการของนักลงทุ

โดยดัชนี Nikkei ลดลง 0.16% ที่ระดับ 21,117.22 จุด ซึ่งร่วงลงติดต่อกันเป็นสัปดาห์ที่ 3

· นักวิเคราะห์ฝ่ายการตลาดอาวุโสประจำ Rakuten Securities ระบุว่า ตลาดอยู่ในสถานการณ์ที่ไม่ดีนัก ท่ามกลางเหล่านักลงทุนชะลอการลงทุนเพื่อให้แน่ใจว่ายังคงมีความหวังว่าความสัมพันธ์ของทั้งสองประเทศจะดีขึ้นได้ แต่ก็คงจะปฎิเสธไม่ได้ว่าสถานการณ์ในตอนนี้กำลังแย่ลง

· ตลาดหุ้นจีนเคลื่อนไหวค่อนข้างทรงตัว แต่ภาพรวมรายสัปดาห์ปรับตัวลดลงติดต่อกันเป็นสัปดาห์ที่ 5 ท่ามกลางความกังวลเกี่ยวกับประเด็นการเจรจาทางการค้าสหรัฐฯและจีน ที่กำลังเป็นสงครามเย็นทางเทคโนโลยี

โดยดัชนี Shanghai Composite ทรงตัวบริเวณ 2,852.99 จุด

นักวิเคราะห์ประจำ BOC ระบุว่า ระยะสั้นผลกระทบจากความตึงเครียดทางการค้าระหว่างจีนกับสหรัฐฯนั้นมีขนาดใหญ่มาก เนื่องจากทิศทางการค้าที่ชัดเจนและปัญหาการไหลออกของเงินทุนอาจรุนแรงขึ้น หากค่าเงินหยวนของจีนอ่อนตัวเนื่องจากการเพิ่มความตึงเครียดจากประเด็นดังกล่าว

บริษัท เอ็มทีเอส แคปปิตอล จำกัด
10,12,14 ชั้น 3 ถนนทรัพย์สิน แขวงวังบูรพาภิรมย์ เขตพระนคร กรุงเทพมหานคร 10200
Copyright © 2014 MTS Capital Co., Ltd. All right reserved