สรุปข่าวตลาดหุ้น (ภาคค่ำ) ประจำวันที่ 6 มิถุนายน 2562

ข่าว

สรุปข่าวตลาดหุ้น (ภาคค่ำ) ประจำวันที่ 6 มิถุนายน 2562

6 มิถุนายน 2562

 

· ตลาดหุ้นยุโรปปรับตัวสูงขึ้น ท่ามกลางเหล่านักลงทุนให้ความสนใจไปยังการประชุมอีซีบีคืนนี้ โดยทางอีซีบีจะยังมีมติคงนโยบายการเงินแบบผ่อนคลายพิเศษไว้ดังเดิม ท่ามกลางภาวะเศรษฐกิจที่ถูกกดดันจากสงครามการค้า และแนวโน้มที่เฟดจะปรับลดอัตราดอกเบี้ยในปีนี้ มากกว่าที่จะปรับขึ้น ประกอบกับการที่อัตราเงินเฟ้อของยูโรโซนยังคงชะลอตัว

โดยดัชนี Stoxx600 เพิ่มขึ้น 0.4% หลังจากเปิดตลาด

· ตลาดหุ้นเอเชียมีมุมมองค่อนข้างซบเซาในวันนี้ ท่ามกลางความตึงเครียดหลังการเจรจาระหว่างสหรัฐฯและเม็กซิโกที่ประสบความล้มเหลวเมื่อคืนนี้ ส่งผลให้ตลาดเกิดความกังวลต่อทิศทางเศรษฐกิจโลก ขณะเดียวกันกระแสคาดการณ์ว่า บรรดาธนาคารกลางจะออกนโยบายกระตุ้นก็มีมากขึ้นเช่นกัน

ทั้งนี้ ดัชนี MSCI ที่ไม่รวมตลาดหุ้นญี่ปุ่นปรับลดลง 0.2% ท่ามกลางการซื้อขายที่เบาบาง ขณะที่ดัชนี Nikkei ปิดทรงตัว และดัชนีหุ้นบลูชิฟของจีนปิด -0.6%

ทางด้านดัชนี E-Mini S&P 500 futures ปรับลดลง 0.1% ส่วนดัชนี FTSE futures ปรับสูงขึ้น 0.03%

· ตลาดหุ้นญี่ปุ่นทรงตัวท่ามกลางการซื้อขายที่เบาบาง ขณะที่ความเชื่อมั่นของเหล่านักลงทุนถูกกดดันจากความไม่แน่นอนเกี่ยวกับสงครามทางการค้าระหว่างสหรัฐฯและเม็กซิโก รวมทั้งจีน โดยดัชนี Nkkei ลดลงเล็กน้อย 0.01% ที่ะรดับ 20,774.04 จุด

นักกลยุทธ์อาวุโสประจำ Mitsubishi UFJ Morgan Stanley ระบุว่า แม้ว่าความหวังของการปรับลดอัตราดอกเบี้ยของเฟดจะส่งผลให้ตลาดหุ้นสหรัฐฯเพิ่มสูงขึ้นได้ แต่ตลาดหุ้นญี่ปุ่นคงไม่ได้รับผลประโยชน์มากนัก เนื่องจากการปรับลดอัตราดอกเบี้ยของเฟดอาจจะส่งผลให้ค่าเงินเยนปรับแข็งค่าขึ้น

· ตลาดหุ้นจีนปรับตัวลดลง โดยปิดใกล้ระดับต่ำสุดในรอบ 4 เดือน ท่ามกลางความกังวลเกี่ยวกับเศรษฐกิจหลังจากสงครามการค้ากับสหรัฐฯที่ยังคงยืดเยื้อและไม่แสดงสัญญาณของการผ่อนคลาย โดยดัชนี Shanghai Composite ลดลง 1.2% ที่ะรดับ 2,827.80 จุด

อ้างอิงจากสำนักข่าวอินโฟเควสท์

- นายภูมิธรรม เวชยชัย เลขาธิการพรรคเพื่อไทย โพสต์เฟซบุ๊กกรณีรัฐสภามีมติโหวตเลือก พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา เป็นนายกรัฐมนตรีว่า หลังจากนี้ 7 พรรคจะมีการหารือกันอย่างช้าภายในสัปดาห์ถัดไปเพื่อสรุปสิ่งที่เกิดขึ้น และดูว่าจะร่วมมือทำงานต่อไปอย่างไร เพราะจะต้องเป็นฝ่ายค้านในสภาฯทำหน้าที่ฝ่ายค้านให้มีประสิทธิภาพต่อไปทั้งการดูแลตรวจสอบการทำหน้าที่ของรัฐบาลรักษาประโยชน์ประชาชน ไม่ให้ฝ่ายผู้มีอำนาจใช้อำนาจนำพาประเทศโดยไม่คำนึงถึงประโยชน์อย่างรอบด้าน และทำงานการเมืองในสภาฯอย่างสร้างสรรค์ เพื่อให้ระบบการเมืองมีพัฒนาการดีขึ้น

- สหภาพนักเรียน นิสิต นักศึกษาแห่งประเทศไทย (สนท.) ออกแถลงการณ์ เรื่อง จุดยืนของสหภาพต่อการเลือกนายกรัฐมนตรี ระบุว่า สนท. มีความเศร้าใจเป็นอย่างยิ่งที่รัฐสภาได้ลงมติรับรองให้พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา ดำรงตำแหน่งนายกรัฐมนตรีอีกครั้งหลังจากที่ได้ดำรงตำแหน่งนี้จากการรัฐประหารมาแล้วถึง 5 ปี ด้วยคะแนนเสียง 500 คะแนนต่อ 244 คะแนนมีความไม่สง่างาม

บริษัท เอ็มทีเอส แคปปิตอล จำกัด
10,12,14 ชั้น 3 ถนนทรัพย์สิน แขวงวังบูรพาภิรมย์ เขตพระนคร กรุงเทพมหานคร 10200
Copyright © 2014 MTS Capital Co., Ltd. All right reserved