สรุปข่าวตลาดหุ้น (ภาคค่ำ) ประจำวันที่ 25 มิถุนายน 2562

ข่าว

สรุปข่าวตลาดหุ้น (ภาคค่ำ) ประจำวันที่ 25 มิถุนายน 2562

25 มิถุนายน 2562

 

· ตลาดหุ้นยุโรปปรับตัวลดลง หลังจากที่สหรัฐฯเพิ่มมาตรการคว่ำบาตรอิหร่านรอบใหม่ เป็นการตอบโต้ที่อิหร่านยิงโดรนสอดแนมของสหรัฐฯตกเมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมา โดยดัชนี Stoxx600 ลดลง 0.3% ด้านหุ้นกลุ่มธนาคารลดลง 0.8% ขณะที่หุ้นกลุ่มเทคโนโลยีและหุ้นทรัพยากรเคลื่อนไหวในแดนบวก

· ตลาดหุ้นเอเชียปรับตัวลดลงท่ามกลางความกังวลเกี่ยวกับประเด็นทางการค้า ขณะที่ความเสียงจากการผ่อนคลายนโยบายของเฟดได้กดดันอัตราผลตอบแทนพันธบัตรรัฐบาลและค่าเงินดอลลาร์ ทำให้ราคาทองคำปรับตัวสูงขึ้นทำระดับสูงสุดใหม่ในรอบ 6 ปี

ขณะที่เหล่านักลงทุนรอคอยการเจรจาทางการค้าระหว่างสหรัฐฯและจีนในช่วงปลายสัปดาห์นี้ ขณะที่รายงานเผยว่านายโดนัลด์ ทรัมป์ ประธานาธิบดีสหรัฐฯ"รับได้ทุกอย่าง" ไม่ว่าผลการเจรจาจะออกมาในรูปแบบใด

ทั้งนี้ ดัชนี MSCI ที่ไม่รวมหุ้นญี่ปุ่นลดลง 0.5%

· ตลาดหุ้นญี่ปุ่นปรับตัวลดลง เนื่องจากค่าเงินเยนปรับแข็งค่าขึ้นใกล้ระดับสูงสุดในรอบ 6 เดือนเมื่อเทียบกับดอลลาร์ รวมทั้งประเด็นความตึงเครียดการคว่ำบาตรสหรัฐฯ-อิหร่านที่ส่งผลกระทบต่อผู้ส่งออกและความต้องการสินทรัพย์เสี่ยง

โดยความไม่แน่นอนระหว้่างสหรัฐฯกับอิหร่านยังมีอยู่สูง ขณะที่นายโดนัลด์ ทรัมป์ ประธานาธิบดีสหรัฐฯ ลงนามคำสั่งฝ่ายบริหาร เพิ่มมาตรการคว่ำบาตรต่ออิหร่านรอบใหม่ ระบุว่าเป็นการเจาะจงไปที่ตัวผู้นำสูงสุดของอิหร่าน สหรัฐฯ อยาตอลเลาะห์ อาลี คาเมเนอี และทำเนียบของผู้นำสูงสุด เป็นการตอบโต้ที่อิหร่านยิงโดรนสอดแนมของสหรัฐฯตกสัปดาห์ที่ผ่านมา

ประเด็นดังกล่าวได้หนุนให้ค่าเงินเยนเพิ่มสูงขึ้นที่ระดับ 106.780 เยน/ดอลลาร์ ซึ่งเป็นระดับสูงที่สุดนับตั้งแต่ต้นเดือนม.ค.ที่ผ่านมา

ทั้งนี้ ดัชนี Nikkei ลดลง 0.43% ที่ระดับ 21,193.81 จุด

· ตลาดหุ้นจีนปิดปรับตัวลดลง หลังจากเพิ่มขึ้นติดต่อกัน 6 วันทำการ เนื่องจากการทำกำไรของเหล่านักลงทุน ขณะที่ความกังวลเกี่ยวกับประเด็นการเจรจาทางการค้าระหว่างจีนและสหรัฐในสัปดาห์นี้ก็อาจมีผลต่อความเชื่อมั่นของเหล่านักลงทุน โดยดัชนี Shanghai Composite ลดลง 0.87% ที่ระดับ 2,982.07 จุด

สำนักข่าวอินโฟเควสท์

- พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี กล่าวภายหลังการประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) โดยยืนยันว่า ภายในกลางเดือนหน้าจะมีรัฐบาลใหม่แน่นอน โดยขณะนี้อยู่ในระหว่างขั้นตอนการตรวจสอบคุณสมบัติโดยเลขาธิการครม.เป็นผู้ดำเนินการ และย้ำว่าทันเวลาแน่นอน พร้อมเปรยว่าตอนนี้แม้จะตั้งรัฐบาลได้ แต่ก็มีคนจ้องล้มอยู่

ทั้งนี้ นายกรัฐมนตรี ปฎิเสธตอบคำถามว่า จะทูลเกล้าฯ รายชื่อคณะรัฐมนตรีใหม่ก่อนไปร่วมประชุม G20 ที่ประเทศญี่ปุ่น หรือ ภายหลังการประชุม

บริษัท เอ็มทีเอส แคปปิตอล จำกัด
10,12,14 ชั้น 3 ถนนทรัพย์สิน แขวงวังบูรพาภิรมย์ เขตพระนคร กรุงเทพมหานคร 10200
Copyright © 2014 MTS Capital Co., Ltd. All right reserved