สรุปข่าวตลาดหุ้น (ภาคเช้า) ประจำวันที่ 8 กรกฎาคม 2562

ข่าว

สรุปข่าวตลาดหุ้น (ภาคเช้า) ประจำวันที่ 8 กรกฎาคม 2562

8 กรกฎาคม 2562

· ตลาดหุ้นสหรัฐฯปรับตัวลงหลังไปทำ All-Time วันศุกร์หลังจากที่มีการเปิดเผยข้อมูลจ้างงานที่แข็งแกร่งที่ลดความคาดหวังเกี่ยวกับการที่จะลดดอกเบี้ยของเฟด โดยดัชนีดาวโจนส์ปิดลดลง 43.88 จุด ที่ระดับ 26,922.12 จุด แต่ภาพรวมก็ยังคงเป็นการปรับขึ้นต่อเนื่อง 4 วันทำการ ด้านดัชนี S&P500 ปิดลง 0.2% ที่ 2,990.41 จุด และสิ้นสุดการปรับตัวขึ้นต่อเนื่อง 5 วันทำการที่ผ่านมา ในส่วนของดัชนี Nasdaq ปิดปรับลงเป็นครั้งแรกในรอบ 7 วันทำการ โดยปิด -0.1%ที่ 8,161.79 จุด

อย่างไรก็ดี ในช่วงต้นตลาดจากมุมมองที่เฟดอาจไม่ลดดอกเบี้ยมากกว่าที่ตลาดคิดก็ได้ส่งผลให้ดาวโจนส์ปรับลงไปกว่า 232.67 จุด ขณะที่ S&P500 และ Nasdaq ในช่วงต้นตลาดดิ่งไปเกือบ 1%

· กลุ่มนักลงทุนกำลังมีกระแสคาดการณ์ถึงการปรับลดดอกเบี้ยของเฟดในช่วงปลายเดือนนี้ โดยเครื่องมือ FedWatch ของ CME ยังมองว่ามีโอกาสที่จะเห็นเฟดลดดอกเบี้ยในการประชุมเดือนนี้ 100% แต่หลังจากที่ทราบข้อมูลการจ้างงานครั้งล่าสุดก็ดูจะลดโอกาสดังกล่าวลงไปเล็กน้อย โดยล่าสุดมีโอกาสที่ 94%

· ตลาดหุ้นยุโรปปิดปรับตัวลงหลังจากที่รายงานจ้างงานรัฐบาลสหรัฐฯออกมาแข็งแกร่งเกินคาด และดูจะลดโอกาสที่จะเห็นเฟดลดดอกเบี้ย 0.5% ในการประชุมเดือนนี้ลงไป โดยดัชนี Stoxx600 ปิด
-0.7%

นอกจากนี้ ข้อมูลภาคอุตสาหกรรมของเยอรมนีที่ออกมาแย่ในช่วงเช้าวันศุกร์ ก็ดูจะเป็นอีกปัจจัยลบต่อตลาดยุโรปที่ส่งผลให้กลุ่มนักลงทุนทำการล็อกสถานะการลงทุน ขณะที่ข้อมูลที่ออกมาส่งผลให้หุ้นภาคอุตสาหกรรมของยุโรปปรับลงไปกว่า 1.8% หลังทราบรายงาน

· ตลาดหุ้นเอเชียเช้านี้ปรับตัวลงท่ามกลางกลุ่มนักลงทุนที่ตอบรับกับการที่เฟดจะเดินหน้าผ่อนคลายทางการเงินน้อยลง ขณะที่ค่าเงินลีราของตุรกีก็ยังคงทรงตัวใกล้ระดับอ่อนค่ามากที่สุดรอบ 2 สัปดาห์ หลังจากที่ประธานาธิบดีตุรกีปลดผู้ว่าการธนาคารกลางออกช่วงปลายสัปดาห์ที่แล้ว

ดัชนี MSCI ที่ไม่รวมตลาดหุ้นญี่ปุ่นเปิด -0.3% ขณะที่ Kospi ของเกาหลีใต้เปิด -1% และหุ้นออสเตรเลียเปิด -0.4% ทางด้านดัชนี Nikkei เปิด -0.6%

· อ้างอิงจากสำนักข่าวอินโฟเควสท์

- นักบริหารการเงิน คาดว่า กรอบการเคลื่อนไหวของเงินบาทวันนี้จะอยู่ระหว่าง 30.50 – 30.80 บาท/ดอลลาร์ ซึ่งมองว่าเงินดอลลาร์น่าจะฟื้นตัวต่อและเงินบาทจะอ่อนค่ากลับได้ หลังจากที่ไม่หลุดแนวรับสำคัญ 30.50 บาท/ดอลลาร์

- ธนาคารแห่งประเทศไทย (ธปท.) ได้จัดตั้งคณะทำงานขึ้นเพื่อศึกษารายละเอียดของ Libra ให้เข้าใจถึงกลไกการทำงานของระบบนี้ และติดตามพัฒนาการอย่างใกล้ชิด ซึ่งล่าสุด ทางธปท.ได้รับการติดต่อจากบริษัทเฟซบุ๊ก เพื่อจะเข้ามาหารือร่วมกันในรายละเอียดต่างๆ ร่วมกันในเร็วๆ นี้

- เลขาธิการ สำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ (ก.ล.ต.) เปิดเผยภายหลังการประชุมคณะกรรมการ ก.ล.ต.ว่า คณะกรรมการ ก.ล.ต. มีมติเห็นชอบหลักการกำกับดูแลธุรกิจที่ปรึกษาสินทรัพย์ดิจิทัล และธุรกิจผู้จัดการเงินทุนสินทรัพย์ดิจิทัล ให้เป็นธุรกิจสินทรัพย์ดิจิทัลประเภทใหม่เพิ่มเติม

- กระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา กล่าวว่า ในช่วงครึ่งปีแรกของปีนี้ (ม.ค.–มิ.ย.) มีนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติเดินทางมาท่องเที่ยวประเทศไทยจำนวน 19.6 ล้านคน ขยายตัว 0.7% มีรายได้จากการท่องเที่ยว 1.01 ล้านล้านบาท ขยายตัว 0.3% สำหรับนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติ 3 อันดับแรก ได้แก่ จีน มาเลเซีย และอินเดีย ตามลำดับ

บริษัท เอ็มทีเอส แคปปิตอล จำกัด
10,12,14 ชั้น 3 ถนนทรัพย์สิน แขวงวังบูรพาภิรมย์ เขตพระนคร กรุงเทพมหานคร 10200
Copyright © 2014 MTS Capital Co., Ltd. All right reserved